khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Nhiễm HPV có phải sẽ bị ung thư cổ tử cung không

Ung thư cổ tử cung là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Trong khi các chị em luôn mải mê với những tìm kiếm dấu hiệu ung thư cổ tử cung thì không hay biết rằng dấu hiệu ung thư giai đoạn sớm không có biểu hiện cho tới khi thể hiện dấu hiệu lúc đó Bệnh đã ở giai đoạn tiến triẻn.

Đi tầm soát làm xét nghiệm ung thư sớm là cách duy nhất để phát hiện sớm ung thư tăng cơ hội chữa khỏi bệnh. Trong tầm soát ung thư cổ tử cung có một số xét nghiệm đặc trưng đó là HPV và pap vậy với những người có kết quả HPV dương tính với những loại HPV nguy cơ cao cần phải làm gì ? liệu có phải cứ nhiễm HPv là bị ung thư hay không? dấu hiệu ung thư cổ tử cung

Xin được nhắc lại rằng bất cứ ai cũng có thể nhiễm HPV một lần trong đời và nhiễm HPV không đồng nghĩa với việc mắc ung thư cổ tử cung. Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng HPV là lành tính (HPV nguy cơ thấp 6, 11, 40, 42, 43, 44, 53, 54, 61, 72, 73 và 81). Trong đó, các loại HPV 6 và 11 có liên quan đến các trường hợp mụn cóc trên các vùng của cơ thể bao gồm cả bàn tay, bàn chân và bộ phận sinh dục. Chỉ có một số loại HPV nguy cơ cao gây ra sự thay đổi của tế bào, có thể dẫn tới ung thư như: 16, 18, ​​31, 33, 45, 52 và 58.
Dương tính với HPV phải làm sao?
  • Nếu dương tính với HPV nguy cơ thấp: nếu bạn nhiễm HPV nguy cơ thấp và đã có xuất hiện mụn cóc sinh dục thì cần đến các cơ sở y tế uy tín điều trị bệnh sớm. Các phương pháp điều trị là: các phương pháp vật lý (đốt laser, hoặc đốt điện, áp lạnh) và các thuốc bôi tại chỗ.

  • Nếu dương tính với 1 chủng HPV nguy cơ cao: điều này không có nghĩa là bạn đã mắc ung thư cổ tử cung nhưng chắc chắn rằng nguy cơ mắc bệnh của bạn cao hơn người bình thường. Do vậy, bác sĩ thường khuyên nên làm thêm xét nghiệm Pap để phát hiện sự thay đổi của tế bào cổ tử cung, tiền ung thư, ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm, từ đó sẽ có phương pháp điều trị tốt nhất. Những người từ 21-29 tuổi, đã quan hệ tình dục được khuyến khích nên làm xét nghiệm Pap định kỳ. Phụ nữ từ 30 tuổi trở lên nên làm xét nghiệp Pap và HPV.
Chị em hãy nhớ sức khoẻ và tính mạng mới là quan trọng. Đừng quá bận rộn, đừng quá tính toán kinh tế mà bỏ lỡ cơ hội phát hiện sớm nếu không may đang ủ bệnh ung thư trong người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét