khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Biến chứng có thể gặp khi mổ ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tiền liệt tuyến thường xảy ra với nam giới trung tuổi. Phương pháp mổ thường được chỉ định, và đây là phương pháp có thể hướng tới khỏi bệnh. Tuy nhiên khi áp dụng cũng có thể phải chịu những biến chứng .

Theo bác sĩ ung bướu dưới đây là một số vấn đề bệnh nhân sau khi mổ ung thư tuyến tiền liệt có thể gặp phải:

  • Cơ thể lạnh, sức đề kháng yếu: sau mổ ung thư tuyến tiền liệt bệnh nhân mất khá nhiều sức cùng với ảnh hưởng của các loại thuốc tiêm khi tiến hành phẫu thuật dễ khiến cơ thể giảm sức đề kháng và lạnh đi.
  • Mất máu nhiều: tình trạng này xảy ra có thể liên quan đến kĩ thuật mổ, kích thước khối u mổ quá lớn, các bộ phận lân cận khu vực mổ bị tổn thương.

  • Nhiễm trùng vết mổ: đối với những bệnh nhân bị nhiễm trùng bàng quang, niệu đạo hoặc niệu quản sẽ có nguy cơ nhiễm trùng vết mổ cao hơn những người bình thường.
  • Hệ thần kinh trung ương bị nhiễm độc: ảnh hưởng từ các chất tiêm vào cơ thể trong quá trình phẫu thuật. Biến chứng này cũng có thể xuất hiện khi sức đề kháng của cơ thể yếu làm vi khuẩn, vi rút dễ dàng tấn công cơ thể, hệ thần kinh trung ương. Khi hệ thần kinh trung ương bị nhiễm độc, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, sốt, rối loạn cảm giác…
  • Nhìn mờ thoáng qua: đây là biến chứng khi bệnh nhân mất một phần thị lực sau điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng phương pháp phẫu thuật.
  • Buồn nôn, sốt nhẹ, chán ăn: đây là những triệu chứng dễ gặp của bệnh nhân sau điều trị ung thư bằng phương pháp mổ. Tuy nhiên, những triệu chứng này sẽ giảm dần theo thời gian.
Sau khi mổ Bệnh nhân cần được bác sĩ tư vấn và theo dõi sát sao,tùy vào mức độ và hiện tượng gặp phải bác sĩ sẽ chỉ định làm giảm đi tác dụng phụ va khắc phục những biến chứng không mong muốn này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét