khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Biểu hiện của bệnh ung thư thực quản

Bệnh ung thư thực quản thường khó phát hiện ở giai đoạn sớm, bệnh cũng có tiên lượng điều trị kém tỉ lệ bệnh nhân tử vong tương đương với con số được phát hiện mới.

Thông thường  khi có triệu chứng ung thư thực quản bộc phát ra người bệnh mới thấy khó chịu và đi khám. Có những người dấu hiệu đã rõ ràng rồi nhưng vẫn chủ quan để bệnh nặng thêm

Dưới đây là một số dấu hiệu ung thư thực quản:

Khó nuốt
ung-thu-thuc-quan-bieu-hien-the-nao
Khó nuốt là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất, nhưng nhiều người không nhận thấy do nó phát triển từ từ. Ban đầu, người bệnh có xu hướng thích ăn thức ăn mềm hơn, và nhai thức ăn cứng lâu hơn, người bệnh thường cảm thấy nghẹn ở cổ. Khi bệnh tiến triển, người bệnh dần dần cảm thấy khó khăn khi nuốt tất cả các loại thực phẩm.
Nôn
Thường thấy ở giai đoạn muộn, khi khối u tăng kích thước làm chít hẹp lòng thực quản. Nôn xuất hiện khi biểu hiện nuốt nghẹn đã rõ rệt. Nôn có thể xảy ra trong bữa ăn ngay sau khi ăn. Chất nôn là thức ăn vừa mới ăn vào còn nguyên cả hạt cơm, hạt cháo không có lẫn dịch vị. Có thể có vài tia máu nhỏ trong chất nôn.
Đau ngực có thể liên quan tới nhiều bệnh ung thư, trong đó có ung thư thực quản. Khi ung thư lan đến xương ức sẽ gây ra cơn đau ngực. Khối u có thể dẫn đến co thắt thực quản, gây đau đớn.
Có thể bạn quan tâm: nguyên nhân gây ung thư thực quản
Ho mạn tính
Ho kéo dài hơn một tháng là dấu hiệu của ung thư thực quản. Đặc biệt, cơn ho xảy ra sau khi nuốt một thứ gì đó.
ung-thu-thuc-quan-bieu-hien-the-nao
Ho kéo dài hơn một tháng là dấu hiệu của ung thư thực quản.
Đau lưng và đau họng
Đau lưng xảy ra khi bệnh ung thư thực quản đã tiến triển tới xương. Đau họng gây ra bởi trào ngược axit.
Trào ngược thức ăn
Thực phẩm trào ngược (không phải là nôn) là một dấu hiệu gây khó chịu của bệnh ung thư thực quản. Triệu chứng này là do tất cả thực phẩm không thể đi qua dạ dày do khối u cản trở, khiến dạ dày nhỏ hơn, gây trào ngược thức ăn. Cũng bởi triệu chứng này, khiến nhiều bệnh nhân bị giảm cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét