khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Ung lưỡi nên ăn gì

Bệnh ung thư lưỡi thời gian gần đây các ca phát hiện mới tăng cao. Đặc biệt khi bị ung thư lưỡi việc ăn uống của bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn, vì tình trạng khó nuốt, đau không nuốt được. Bệnh nhân ung thư lưỡi nên ăn gì là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Vì ung thư lưỡi rất khó nuốt nên người bệnh chỉ ăn được những thức ăn mềm, lỏng

Ung thư lưỡi nên ăn gì?
  • Nên ăn sữa và cháo trắng
Đối với người bệnh ung thư lưỡi, sữa và cháo trắng sẽ giúp người bệnh dễ nuốt hơn, ngăn ngừa tình trạng đau khi nuốt. Hai thức ăn này nhanh tiêu hóa sẽ khiến cho người bệnh luôn cảm thấy đói nên có thể sẽ ăn được nhiều bữa trong ngày hơn, dấu hiệu ung thư lưỡi
Người bệnh ung thư lưỡi có thể ăn sữa và cháo trong khi điều trị bệnh
Người bệnh ung thư lưỡi có thể ăn sữa và cháo trong khi điều trị bệnh
  • Các loại rau xanh
Trong chế độ dinh dưỡng của người bệnh ung thư lưỡi không thể thiếu rau xanh như rau cải, súp lơ, rau muống… tốt cho sức khỏe và đường tiêu hóa.
Các loại rau nếu chế biến dưới dạng hấp hoặc luộc hoặc nấu thành nước canh để người bệnh dễ ăn hơn.
  • Ăn các loại ngũ cốc
Các loại ngũ cốc dạng bột cùng một số loại rau củ quả như lúa mì, bột yến mạch, khoai lang, khoai tây… có thể nấu thành món súp để ăn vào bữa nào đó trong ngày, tránh bữa tối vì có thể gây tình trạng khó tiêu hóa.
  • Các loại nước ép trái cây
Người bệnh cần bổ sung thêm các loại vitamin có trong các loại quả như cam, ổi, thanh long, dưa hấu… vào cơ thể hàng ngày nhằm tăng cường sức khỏe.
Các loại sinh tố trái cây cũng rất tốt cho người ung thư lưỡi
Các loại sinh tố trái cây cũng rất tốt cho người ung thư lưỡi
  • Có thể ăn bánh mỳ
Khi đã phục hồi được chế độ ăn uống, lưỡi cũng không còn cảm giác đau, người bệnh có thể ăn bánh mì hoặc các loại thực phẩm như miến, bún…
Ngoài chế độ ăn uống như trên, người bệnh ung thư lưỡi nên uống nhiều nước lọc. Cụ thể cần bổ sung khoảng 2 lít nước mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể và thải độc từ cơ thể ra bên ngoài.
Trên đây là những thực phẩm người bệnh ung thư lưỡi nên ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó người bệnh cần chú ý tránh ăn những thực phẩm cứng, rắn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, chế biến sẵn hoặc các loại đồ uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê…
Nên nghỉ ngơi, ăn uống và sinh hoạt điều độ, đồng thời tuân thủ theo đúng phương pháp điều trị của bác sĩ, tái khám định kỳ.
việc điều trị ung thư lưỡi gặp nhiều khó khăn vì người bệnh ăn uống kém sức đề kháng không được tốt. Chính vì thế  người bệnh nên chia nhỏ bữa ăn,cố gắng ăn để có sức đáp ứng điều trị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét