khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

6 các giúp bạn phòng bệnh ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phổ biến sau ung thư vú ở phụ nữ. Tuy nhiên ung thư cổ tử cung có thể phòng ngừa được bằng việc thực hiện 1 trong 6 cách dưới đây.
Ung thư cổ tử cung là một trong những loại ung thư có thể ngăn ngừa ở hầu hết các trường hợp. Nhờ lợi ích của thử nghiệm Pap smear, tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung đã giảm trong hai mươi năm qua.
Một số việc bạn có thể làm để giảm nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung:
1. Xét nghiệm Pap smear thường xuyên.
tien ung thu2
Xét nghiệm Pap smear thường xuyên giúp phát hiện những bất thường ở cổ tử cung.
Thực hiện xét nghiệm Pap thường xuyên là biện pháp tốt nhất để phòng ngừa ung thư cổ tử cung. Xét nghiệm Pap giúp phát hiện những thay đổi sớm trong tế bào trước khi chúng trở thành ung thư.
2. Hạn chế số lượng bạn tình
Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có nhiều bạn tình, làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Quan hệ với nhiều người cũng làm gia tăng nguy cơ phát triển HPV, một nguyên nhân ung thư cổ tử cung.
3. Bỏ hút thuốc lá hoặc tránh khói thuốc.
Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ phát triển nhiều bệnh ung thư, bao gồm ung thư cổ tử cung. Hút thuốc kết hợp với nhiễm HPV có thể thúc đẩy chứng loạn sản cổ tử cung.
4. Quan hệ tình dục an toàn với bao cao su
van de tinh duc vs nguoi ung thu phoi
Hạn chế số lượng bạn tình, quan hệ an toàn với bao cao su là những cách phòng ngừa ung thư cổ tử cung.
Sử dụng bao cao su khi quan hệ giúp giảm nguy cơ HIV và STD khác – những yếu tố làm tăng yếu tố nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung.
5. Theo dõi bất thường với Pap Smear.
Nếu thử nghiệm Pap smear của bạn bất thường, bạn cần theo dõi thường xuyên. Nếu bạn đã được điều trị chứng loạn sản cổ tử cung, bạn vẫn cần phải theo dõi với Pap smear hoặc colposcopies. Loạn sản có thể trở lại và khi bị phát hiện, có thể chuyển thành ung thư cổ tử cung.
6. Chủng ngừa HPV.
HPV-vaccine-014
Bé gái từ 6-26 tuổi nên tiêm vaccine phòng ngừa HPV.
Những phụ nữ dưới 27 tuổi có thể đủ điều kiện để tiêm vắc-xin HPV, trong đó ngăn chặn các chủng HPV nguy cơ cao ở phụ nữ. Thuốc chủng ngừa HPV, Gardasil, được FDA chấp thuận sử dụng cho bé gái từ 9 -26 tuổi. Thuốc chủng ngừa có hiệu quả nhất khi dùng cho phụ nữ trẻ khi chưa quan hệ tình dục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét