khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

Nguyên nhân của ung thư vú

Ung thư vú là nỗi lo của rất nhiều chị em trên khắp toàn cầu. Tỉ lệ người mắc ung thư vú đứng đầu trong các loai ung thư. Tuy rằng bệnh có tiên lượng khá tốt xong tỉ lệ tử vong vẫn còn cao.Nắm vững các yếu tố nguy cơ ung thư vú và thường xuyên tầm soát phát hiện sớm ung thư vú là tự cứu mình thoát khỏi án tử nếu không may mắc bệnh.
Nguyên nhân gây ra bệnh ung thư vú hiện nay chưa rõ ràng. Sau đây là một số yếu tố được coi là làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư vú.

>>> Đọc thêm các bài viết liên quan:
  1. Ung thư vú là gì
  2. Hiện tượng ung thư vú
  3. Các giai đoạn của ung thư vú
  • Yếu tố gia đình: Nếu trong gia đình bạn có mẹ hoặc chị, em gái hoặc con gái đã bị ung thư vú, đặc biệt bị mắc khi còn trẻ tuổi và nhiều người cùng bị mắc trong gia đình thì nguy cơ của bạn cao hơn người khác rất nhiều. Những phụ nữ bị đột biến gen BRCA-I có nguy cơ cao bị ung thư vú và thường bị bệnh khi còn trẻ. Những gen này có thể di truyền từ bố hoặc mẹ. Diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie của Hollywood có mẹ và dì mang gen này. Mẹ của cô đã chết do ung thư buồng trứng khi mới hơn 50 tuổi (2007). Dì của cô cũng qua đời ở tuổi 61 (6/2013) vì căn bệnh ung thư vú.
  • Tuổi: khi tuổi càng cao thì nguy cơ mắc ung thư vú của bạn càng tăng, đặc biệt khi bạn trên 50 tuổi. Vì vậy bạn nên khám sàng lọc ung thư vú ở nhóm tuổi >40. Nhưng nếu xuất hiện những nguy cơ mắc ung thư vú thì bạn nên bắt đầu khám sàng lọc từ 30 tuổi.
  • Các yếu tố về nội tiết: Những người có kinh sớm (<12 tuổi), mãn kinh muộn (>50 tuổi), không có con, sinh con muộn, cho con bú dưới 6 tháng hoặc không cho con bú cũng là các yếu tố nguy cơ.
  • Từng có tiền sử bệnh tại vú như viêm vú trong quá trình sinh đẻ hay quá sản tuyến vú.
  • Ngoài ra còn có một số yếu tố khác như béo phì, ít vận động, hút thuốc lá, uống rượu, khẩu phần ăn nhiều mỡ động vật, nghèo vitamin, có tiền sử điều trị tia xạ ở ngực.

Nếu bạn thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ ung thư vú nên tiến hành tầm soát định kỳ để có biện pháp xử lý kịp thời.
Bệnh viện Thu Cúc được trang bị các thiết bị tầm soát ung thư hiện đại trong đó có ung thư vú như máy hiển vi xét nghiệm tế bào học, siêu âm tuyến vú, Mamography, Xquang tuyến vú, hệ thống máy chụp CT 64 lớp hiện đại…

Bệnh viện Thu Cúc có trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị tầm soát ung thư.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc hợp tác với đội ngũ bác sỹ giỏi từ Singapore nhằm mang những tiến bộ y học trong điều trị ung thư, trong đó có ung thư vú về Việt Nam. Người bệnh được tư vấn và điều trị trực tiếp bởi các bác sỹ Singapore mà không phải tốn kém chi phí ra nước ngoài. Khi điều trị tại đây người bệnh được chăm sóc chu đáo bởi các y tá, điều dưỡng chuyên nghiệp, đã tham gia đào tạo ở Singapore. Do đó điều kiện điều trị ở Thu Cúc và Singapore là tương đương.
Ngoài ra bệnh viện cũng tạo điều kiện để người bệnh được hưởng bảo hiểm như bất kỳ bệnh viện công nào ở Việt Nam.
Để hiểu thêm về ung thư vú và đặt lịch thăm khám tại Khoa Ung bướu – Singapore, Bệnh viện Thu Cúc, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét