khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

ung thư phổi không còn là án tử

Bệnh ung thư phổi đứng số 1 trong số các bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao nhất trên thế giới. Một trong những lý do khiến ung thư phổi là bệnh rất nguy hiểm, đó là vì bệnh phát triển khá âm thầm. Khi người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng rõ ràng như ho dai dẳng, ho ra máu, khó thở, thở khò khè và đau ngực, thường là khi bệnh đã ở giai đoạn muộn. Vậy đừng nên chủ quan với căn bệnh nguy hiểm này. Hãy làm những việc cần thiết để bảo vệ mình.

Sàng lọc ung thư phổi giúp phát hiện bệnh sớm
Ung thư phổi hiếm khi gây ra những triệu chứng ở giai đoạn sớm. Khi người bệnh nhận thấy những dấu hiệu đã nghiêm trọng, nghĩa là khi đó ung thư đã phát triển lớn, hoặc lây lan sang bộ phận khác. Do đó, việc sàng lọc ung thư phổi được khuyến khích thực hiện cho những người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi như:
  • Người hút thuốc lá lâu năm trên 50 tuổi
  • Người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư phổi
  • Người đã từng xạ trị vùng ngực để điều trị ung thư trước đó
  • Người có tiền sử mắc bệnh ung thư phổi

Chụp CT liều thấp được chứng minh là một biện pháp an toàn giúp chẩn đoán sớm ung thư phổi. Ở những giai đoạn đầu, ung thư phổi có thể loại bỏ bằng phẫu thuật.
Theo các bác sĩ, những người có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư phổi nên chụp CT mỗi năm 1 lần.
Ung thư phổi có thể chữa khỏi
Ung thư phổi nếu được phát hiện sớm, cơ hội thoát bệnh là hoàn toàn có. Phương pháp duy nhất được xem là có khả năng chữa khỏi bệnh là phẫu thuật. Tùy vào mức độ của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ 1 phần khối u, hay 1 thùy phổi, hay toàn bộ 1 phổi. Trước và sau phẫu thuật, hóa trị hoặc xạ trị sẽ được đưa ra giúp quá trình phẫu thuật thành công hơn và ngăn ngừa tái phát. Ở giai đoạn muộn, khi ung thư phát triển lớn và lây lan, người bệnh sẽ không còn khả năng phẫu thuật, đồng nghĩa việc điều trị chỉ nhằm mục đích giảm nhẹ chứ không giúp chữa bệnh ung thư. điều trị ung thư phổi
IMG_9859_1
Ở giai đoạn sớm, ung thư phổi có thể chữa khỏi bằng phẫu thuật.
Đối với ung thư phổi không tế bào nhỏ (loại ung thư phổi phổ biến nhất) giai đoạn 1, có khả năng phẫu thuật, cơ hội khỏi bệnh là 60-70%; Giai đoạn II: 39-55%; Giai đoạn III: 5-25%; Giai đoạn IV: < 1%. Qua đó cho thấy việc phát hiện bệnh sớm chính là yếu tố sống còn đối với người bệnh ung thư phổi.
Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã hợp tác với đội ngũ bác sĩ giỏi từ Singapore, thành lập Khoa Ung bướu – Singapore. Theo đó, bệnh nhân có cơ hội điều trị với những bác sỹ có nhiều năm kinh nghiệm chữa ung thư ở những nước có nền y tế ung thư phát triển.
Chất lượng điều trị ở Thu Cúc được đánh giá tương đương với Singapore trong khi tiết kiệm chi phí hơn nhiều, và được hưởng bảo hiểm như tất cả các bệnh viện công trên cả nước.
Để được tư vấn về ung thư, hay đặt lịch khám và điều trị, bạn vui lòng đặt lịch qua đường dây nóng tư vấn ung thư: 0907245888 hoặc liên hệ trực tiếp qua địa chỉ dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất.
Khoa Ung bướu – Singapore
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc
Địa chỉ: 286 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
ĐT: 0907.245.888 / hoặc (04) 383 55555

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét