khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

Đau co thắt ruột có thể triệu chứng ung thư đại tràng

Ung thư đại tràng là loại ung thư có tiên lượng tốt nếu phát hiện sớm bệnh có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Bên cạnh đó những triệu chứng ung thư đại tràng cũng bộc lộ sớm hơn  chút so với những bệnh khác.




Đau co thắt ruột  có thể là biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau. Tuy nhiên khi ung thư đại tràng tiến triển co thặt ruột kèm theo một số dấu hiệu dưới đây:

 Ở giai đoạn tiến triển, người bệnh có thể thấy rối loạn tiêu hóa: táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, chướng hơi, tiêu hóa kém, đại tiện ra phân có kèm theo chất nhầy, đau co thắt ruột trước hoặc sau khi ăn. Kèm theo đó là các triệu chứng:Chán ăn, khó tiêu
  • Máu trong phân
  • Đại tiện phân đen
  • Giảm cân bất thường
  • Mệt mỏi không rõ nguyên nhân
Tuy nhiên những dấu hiệu này chỉ xuất hiện khi ung thư đại tràng ở giai đoạn tiến triển. Vì thế, để hạn chế biến chứng khó lường của ung thư nói chung và ung thư đại tràng nói riêng mọi người nên nâng cao ý thức  đi khám tầm soát ung thư sớm . Khám tầm soát ung thư ngay khi cơ thể khoẻ mạnh để phát hiện kịp thời bệnh nếu không may bạn đang ủ căn bệnh quái ác này trong người. Phát hiện sớm tăng cơ hội điều trị khỏi bệnh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét