khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

khoa ung bướu bệnh viện thu cúc

Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Ung thư vòm họng biểu hiện như thế nào

Ung thư vòm họng thường khó phát hiện do khối u hay mọc nơi hiểm hóc khó nhận biết bằng mắt thường. Khi có dấu hiệu ung thư vòm họng thì bệnh ở giai đoạn nặng khó khăn cho việc điều trị và cũng khó có thể chữa khỏi.

Để chủ động đối phó với bệnh mọi người nên chủ động khám phát hiện ung thư sớm ngay khi cơ thể không có biểu hiện bệnh.

Dưới đây là một số  triệu chứng ung thư vòm họng thông tin mang tính chất tham khảo:

Thông thường, bệnh nhân theo thói quen thường nuốt nước mũi và nhổ nhổ ra theo đường miệng. Vì vậy khiến nước mũi kèm theo máu dễ bị chẩn đoán nhầm hoặc bị bỏ qua. Giai đoạn cuối có thể gây chảy máu liên tục.

Nếu thấy những biểu hiện đáng nghi ngờ, bạn nên đi kiểm tra để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời.
Nghẹt mũi cũng là một biểu hiện của ung thư vòm họng. Do khối u xuất hiện dẫn tới hiện tượng tắc 1 bên mũi, khi khối u lớn hơn, 2 bên mũi có thể bị nghẹt.
Bệnh nhân có thể bị ù tai và nghe kém do khối u phát triển đè lên thực quản.
Nhức đầu: Thường do khối u phá hủy nền sọ, dẫn đến di căn vào não và dây thần kinh sọ gây nhức đầu. Ở kỳ cuối, dễ bị chẩn đoán nhầm là đau thần kinh.
Nổi hạch ở cổ: Do vòm họng có cấu trúc mô bạch huyết phong phú nên các tế bào ung thư dễ lan sâu lên cổ. Hạch sẽ trở nên cứng nhưng không đau đớn khi các tế bào ung thư phát triển nhanh và mạnh.
Ung thư vòm họng biểu hiện ở giai đoạn muộn như hội chứng nội sọ, là tình trạng các khối u trong não bị vỡ, lan sang các dây thần kinh sọ não gây ra chứng nhức đầu, tê bì mặt, mờ mắt, thậm chí mù. Ở giai đoạn này, bệnh nhân cảm thấy vòm miệng tê liệt, nhai nuốt khó khăn, khan tiếng.
Trong giai đoạn cuối, ung thư vòm họng di căn ở phạm vi mắt, não, xương, phổi, gan và các bộ phận khác, đặc biệt là ở phổi và xương. Nếu bạn phát hiện triệu chứng nặng ở một trong những bộ phận như xương cố định bị đau, máu có đờm, thường xuyên đau ngực, gan sưng to, nhãn cầu lồi, thị lực giảm…cho thấy bệnh đã di căn .
Chẩn đoán sớm ung thư vòm họng sẽ giúp bạn điều trị khỏi hoàn toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét